Sản phẩm Ocop – Sản phẩm thế mạnh của Hợp tác xã dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5

Năm 2019, HTX Dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5 có 6 sản phẩm tham gia và đạt được chứng nhận OCOP. Trong đó, có 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, gồm: Mận sấy mật ong, mận sấy gừng, mận sấy thảo dược và 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, gồm: Rượu mận, rượu mơ, rượu trưởng bản.

Sản phẩm mận tách hạt sấy dẻo mật ong của HTX – sản phẩm Ocop 4 sao, sử dụng 100% các nguyên liệu tại địa phương, quá trình chế biến không sử dụng các chất bảo quản, chất phụ gia nên giữ được hương vị tự nhiên của quả mận hòa quyện với vị ngọt mật ong. Sản phẩm chế biến theo công nghệ thủ công truyền thống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sản phảm mận sấy dẻo thảo mộc – Sản phẩm Ocop 4 sao của HTX.Với một số loại thảo dược trồng tại Mộc Châu, được chiết xuất và tẩm ướp với quả mận sấy, là sự kết hợp hoàn hảo, hợp lý khi quả mận có vị đặc trưng của thảo dược có tác dụng bổ trợ cho sức khỏe. Mận sấy dẻo thảo dược có tính ấm tránh ho, có nhiều chất tốt cho quá trình tạo hồng cầu. mận sấy dẻo thảo dược còn giúp lưu thông khí huyết.

Mận tách hạt sấy dẻo gừng tươi. Từ những quả mận hậu chín mọng được thu hái mang về qua các khâu làm sạch phân loại rồi tới tách hạt sau đó là ướp gừng tươi cuối cùng là sấy hơi, để nguội và đóng gói HTX đã cho ra đời sản phẩm mận tách hạt sấy dẻo gừng tươi. Sản phẩm Ocop 4 sao

Rượu mận Mộc Châu/Rượu mận 5 năm. Sản phẩm Ocop 3 sao. Sản phẩm Rượu mận của HTX 19/5 vinh dự được Hội đồng sản xuất rượu Midi (Pháp) cho phép sử dụng logo của vùng Midi trên sản phẩm, được các phòng kiểm nghiệm tại địa phương và Trung ương khẳng định chất lượng, an toàn với người sử dụng. Sản phẩm được Hội chợ triễn lãm hàng thực phẩm chất lượng Việt Nam tặng Huy chương vàng (2006) và Cúp vàng (2007) vì sức khoẻ cộng đồng, được lựa chọn trong danh mục đặc sản tiêu biểu của Mộc Châu.

Rượu ngô Trưởng bản – sản phẩm Ocop 3 sao.Rượu ngô Trưởng bản vinh dự được nhận cúp vàng thương hiệu “Vì sức khỏe cộng đồng” (năm 2009), cúp vàng “Thực phẩm an toàn và an sinh xã hội” của Bộ Nông nghiệp và Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật Việt Nam (năm 2010). Rượu ngô Trưởng bản là đặc sản, món quà ý nghĩa của vùng cao dành tặng cho mọi người.

Rượu mơ – Sản phẩm Ocop 3 sao. Rượu mơ thương hiệu Trưởng Bản là một sản phẩm rất được ưa chuộng, được khách hàng đánh giá rất cao bởi có độ rượu nhẹ, uống ngon, rất dễ uống với hương vị tuyệt hảo cùng nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe và làn da, nhận được sự yêu thích của cả nam giới và nữ giới, tạo ấn tượng không thể quên sau khi thưởng thức.